Thứ Ba, 1 tháng 7, 2008

Ngọt ngào hương vị bánh Trung thu

Ngọt ngào hương vị bánh Trung thu
Bánh trung thu online : bán bánh trung thu Kinh Đô , Đồng Khánh, Bánh Bibica , Đức Phát, Givral, Brodard. Xem liên hệ để biết chi tiết. Giảm giá 10k -50k/hộp. Banh trung thu, banh trung thu kinh do, banh trung thu bibica, banh trung thu abc, banh trung thu givral, banh trung thu brodard....

--------------------------------------------------------------------------------------------

Trung thu dường như đến sớm hơn khi các cửa hàng bán bánh Trung thu treo băng rôn quảng cáo tràn ngập phố phường với hàng chục nhãn hiệu bánh khác nhau. Với nhiều người, thị trường bánh Trung thu Hà Nội chia làm 2 loại rõ rệt: loại bánh mang hương vị cổ truyền và loại bánh mang hương vị Trung Quốc.

Bánh hương vị Hà thành

Bánh Trung thu hương vị cổ truyền của Hà Nội có hương vị rất riêng vì bánh nướng, bánh dẻo được làm bằng bột nếp cái hoa vàng, ngát mùi hương hoa bưởi, nhân bánh thơm hương vị vỏ quýt, vỏ bưởi, lá chanh. Hương vị bánh Trung thu Hà Nội đặc trưng là hương thơm ngát của nếp cái hoa vàng ướp hoa bưởi, vị quất Tứ Liên, vị bùi của đậu xanh đất bãi sông Hồng, không giống vị bánh của người Hoa, thơm nồng vị thuốc Bắc. Làm nên hương vị đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người Hà Nội có phần đóng góp không nhỏ của những nghệ nhân làm bánh thôn Đông, Xuân Đỉnh, Hà Nội với những bí quyết nghề được truyền từ bao đời nay.

Những người làm bánh Trung thu Xuân Đỉnh tại thôn Đông, Xuân Đỉnh hiện vẫn giữ phong cách làm bánh theo hương vị Hà thành. Anh Đỗ Mạnh Thế, chủ cơ sở sản xuất bánh Hoàng Long cho biết: “Trước đây, ông nội tôi, cụ Hai Đậu, người từng là thợ làm bánh nổi tiếng của Hà Nội đã truyền lại nghề cho con cháu. Cơ sở sản xuất bánh Trung thu của tôi đã làm được gần 20 năm với bí quyết riêng”. Bánh Trung thu giống nhau ở công thức, chất liệu, nhưng nếu làm theo phong cách cổ truyền của Hà Nội thì “ăn thua” ở khâu chế biến, gia giảm nguyên liệu làm vỏ và nhân bánh. Quất dùng để chế biến phải là quất non, ngon nhất là quất trồng tại làng Quảng An, Nghi Tàm. Sau khi hái quất non, phải bổ đôi, vắt kiệt nước, sau đó đãi sạch, bỏ hết hạt rồi luộc qua, để nguội một ngày, bỏ đường, đun sôi sau đó xay nhỏ để trộn đều vào nhân bánh. Đơn giản là thế nhưng không phải ai cũng có được vị quất thơm đậm đà, đặc trưng. Một chiếc bánh nhân đậu xanh thật ngon nhất thiết phải “kén” được đúng loại đậu trồng ở vùng Tứ Liên, đất bãi ven sông Hồng, phù sa bồi đắp khiến đậu thơm bùi khó vùng nào có được. Ngay như khâu chế biến thịt cũng có bí quyết riêng, miếng thịt chế biến xong phải rắn chắc, mùi thơm đặc trưng, vị vừa phải, ngọt thịt. Ngoài ra, một điểm nhấn tạo hương vị riêng là công thức rượu Mai Quế Lộ khiến nhân bánh nướng Hoàng Long có một mùi thơm không trộn lẫn với bất cứ loại bánh nào”. Để có được một chiếc bánh hương vị cổ truyền là cả một quá trình tìm tòi, chắt lọc từ bí quyết nhà nghề để làm nên hương vị riêng.

Bánh Trung thu đến từ Trung Hoa

Đó là một loại bánh Trung thu mới xuất hiện tại thị trường Hà Nội mang thương hiệu Hilton. Trước Trung thu gần 2 tháng, khách sạn Hilton Hà Nội đã giới thiệu 2 nghệ nhân làm bánh đến từ Trung Quốc với loại bánh Trung thu đặc biệt: bánh Trung thu Hilton một hộp có 8 chiếc nhỏ xinh chứ không như bánh cổ truyền gồm 4 chiếc bánh to. Đặc biệt, nếu như nhân bánh Trung thu cổ truyền khi cắt ra có thể nhìn rõ nhân bánh gồm mứt bí, xá xíu, trứng... thì nhân bánh Trung thu Hilton lại được trộn và xay nhuyễn nên khi cắt ra chỉ thấy miếng bánh mịn gần như bánh đậu xanh. Trung thu năm nay, Hilton giới thiệu 8 hương vị bánh Trung thu với các loại nhân truyền thống độc đáo như nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ, nhân hạt sen, khoai môn, nhân hạt dẻ, nhân hạt thập cẩm, nhân vị trà xanh.... Đầu bếp Zhong Jinbo đã gắn bó với lễ hội Trung thu Việt Nam 2 năm nay cho biết: “Hương vị của mỗi chiếc bánh được tạo nên nhờ sự sáng tạo trong việc sử dụng các nguyên liệu truyền thống của Trung Hoa. Kết hợp với những bí quyết riêng của mình, những chiếc bánh đều chứa đựng tâm huyết của tôi với nghề làm bánh.”

Bánh Trung thu hương vị Trung Quốc độc đáo vì hộp bánh được thiết kế rất đẹp với gam màu đỏ truyền thống và con số 8 đầy may mắn trong tâm thức người dân Châu Á sẽ là một món quà tặng ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu.

Minh Huyền

Không có nhận xét nào: